HÃY ĐI BỘ KHI CÓ THỂ

Đi bộ tốt cho sức khỏe – hiển nhiên rồi. 

Đi bộ giúp khá phá thế giới xung quanh tốt hơn – rõ ràng là như vậy.

Đi bộ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi vì áp lực cuộc sống đô thị – đấy là lý do có mindful walking. 

Nếu di chuyển trong khoảng cách ngắn, ví dụ như dưới 1k thì bạn hãy đi bộ thay vì lôi xe ra đi. Dưới 1km bạn có thể đến được nhiều chỗ, ví dụ như siêu thị, chợ cóc, công viên, vườn hoa hay quá cafe thân quen. May mắn hơn, bạn có thể đi bộ đi làm, đi học hoặc đến nhà người yêu trên đôi chân khỏe mạnh của mình. Đi bộ cũng giúp bạn đến được bến xe buýt gần nhà và ngắm nhìn thành phố qua ô cửa kính.

Vậy nếu di chuyển trong khoảng cách dưới 1km hãy nghĩ đến ngay đến việc đi bộ. Nó không chỉ tốt cho bạn mà còn tốt cho sức khỏe của thành phố vì đi bộ là cách bạn giảm lượng khí thải do mình tạo ra.

Đó cũng là lý do chúng tôi mời bạn tham gia chương trình “Hãy đi bộ khi có thể”. Chương trình này được tổ chức bởi Nhóm làm việc vì sự tham gia của người dân (PPWG) với sự đồng hành của Đại sứ quán Đan Mạch và Đại sứ quán Úc tại Hà Nội. 

Hình thức tham dự

Thể lệ

Thời gian diễn ra thử thách bắt đầu từ 0h00 ngày 06/06/2020 tới 23h59 ngày 05/07/2020. Hệ thống chấp nhận các bài tập với các tiêu chí như sau:

  • Bài tập diễn ra và đồng bộ trong thời gian của thử thách.
  • Bài tập được ghi nhận dưới dạng bài Chạy bộ (Run) hoặc Đi bộ (Walk) trên Strava.
  • Tốc độ trung bình (average pace) trong khoảng 8:00 (phút/km) tới 16:00 (phút/km), tương đương 3.75 km/h tới 7.5km/h. Các bài tập có kết quả tốc độ trung bình nhanh hơn hoặc chậm hơn các mốc kia đều không được tính.

Có 4 mục tiêu tích luỹ quãng đường được lựa chọn theo khả năng của người tham gia, bao gồm:

  • 25km: tương đương mỗi ngày đi bộ 15 phút.
  • 50km: tương đương mỗi ngày đi bộ 30 phút.
  • 75km: tương đương mỗi ngày đi bộ 45 phút.
  • 100km: tương đương mỗi ngày đi bộ 60 phút.

Giải thưởng 

  • Tất nhiên, đó là thói quen đi bộ khỏe mạnh của bạn
  • Một huy hiệu của Ban tổ chức gửi đến nhà bạn để ghi nhân sự sự đóng góp của bạn Vì Một Hà Nội Đáng Sống

Quy định chung

Tiêu chí bài tập hợp lệ
  • Bài tập bắt đầu, kết thúc và đồng bộ dữ liệu lên hệ thống trong thời gian diễn ra thử thách
  • Avg pace (min/km) trong khoảng từ 08:00 đến 16:00 (min/km)
Tiêu chí hoàn thành
  • Tổng tích lũy CÁC LẦN thực hiện hợp lệ phải đạt hạng mục đã đăng ký
Thứ tự các tiêu chí xếp hạng
  • Số km thực hiện nhiều nhất
  • Avg Pace thấp nhất